HOTLINE

0913 709 560

Video nổi bật

Tin tức chung

Lòng trắng trứng có thể giúp hạ huyết áp

Lòng trắng trứng có thể giúp hạ huyết áp

Các nhà khoa học đã tìm thấy một chất trong lòng trắng trứng có thể làm giảm huyết áp, một trong những yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.

Họ cho rằng ăn lòng trắng trứng có thể giúp bệnh nhân giữ được mức huyết áp trong tầm kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một peptide (một đoạn ngắn của protein) có thể làm giảm huyết áp giống như khi sử dụng liều thấp của Captopril (một loại thuốc thường được kê đơn).

Các nhà nghiên cứu đến từ ĐH Cát Lâm (Trung Quốc) đã sử dụng một peptide được gọi là RVPSL đối với những con chuột bị cao huyết áp và phát hiện rằng peptide này làm giảm các triệu chứng của chúng.

Hiện nay, họ hy vọng sẽ tiến hành thử nghiệm ở người.

Tiến sĩ Zhipeng Yu, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Cát Lâm cho biết: “Peptide trong lòng trắng trứng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa hay điều trị cao huyết áp. Những kết quả mà chúng tôi thu được ủng hộ và tăng giá trị cho các phát hiện trước đây về vấn đề này, hứa hẹn nghiên cứu sâu hơn về tác động của peptide trong lòng trắng trứng đối với sức khỏe con người”.

TS Yu và các đồng nghiệp đã giới thiệu nghiên cứu của họ tại hội nghị quốc gia của Hiệp hội Hóa học Mỹ tại New Orleans, Louisiana. Họ cho biết loại peptide này hoạt động như các chất ức chế ACE (men chuyển angiotensin) như là Captopril.

50mg peptide RVPSL có ảnh hưởng tương tự như 10mg Captopril.

Ăn lòng trắng trứng có thể là một cách hữu hiệu giúp bệnh nhân giảm huyết áp, đặc biệt là khi sử dụng cùng với thuốc.

Trứng thường được cho là không tốt cho sức khỏe do hàm lượng cholesterol cao, nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy chúng có ích hơn chúng ta tưởng.

Nguồn dantri.com.vn

Bài đăng khác

Sản phẩm bán chạy

Máy Trợ Thính Kỹ Thuật Số Treo Vành Tai Rionet HB-D8L

• Xuất xứ: Chính hãng Rionet Nhật Bản. • Made in Japan • Model: D8L - Âm thanh kỹ thuật số • Loại máy: Máy không dây, âm thanh kỹ thuật số đặc biệt êm ái, rõ ràng. • Bảo hành: Chính hãng Rionet 12 tháng.

6,600,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay PIC Cardio AFIB - Cảnh Báo Đột Qụy Sớm

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Thương hiệu: PIC Solution Mã sản phẩm: Cardio AFIB Xuất xứ: Italia Bảo hành: 5 năm

2,200,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Đường Huyết PIC Gluco Test - 99GC30

Thương hiệu: PIC Solution Mã sản phẩm: PICglucotest Xuất xứ: Italia Bảo hành: Trọn đời

1,400,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife B6 Advanced Connect - Cảnh Báo Nguy Cơ Đột Quỵ

Để tầm soát, ngăn ngừa được đột quỵ, máy đo huyết áp Microlife B6 ADVANCED CONNECT tích hợp công nghệ AFIBsens cho kết quả cảnh báo rung nhĩ (AF) (rung nhĩ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đột quỵ) chỉ cần 1 lần đo. Đồng thời, máy kết nối Bluetooth dễ dàng quản lý lịch sử đo huyết áp qua ứng dụng Microlife Connected Health+.

2,850,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Trợ Thính RIONET Kỹ Thuật Số HM-06

Xuất xứ: Nhật Bản Hãng Sản Xuất: Rionet Model: HM-06 Máy nhỏ gọn, sắc nét, nhỏ gọn hình thức đẹp. Phù hợp với người có điều kiện kinh tế tốt và người trẻ tuổi hầu như không gây trở ngại, mất thẩm mỹ trong giao tiếp hàng ngày.

4,900,000đ

3,700,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Thống kê truy cập

Hôm nay41

Tuần này41

Tháng này776

Tất cả479052

Trực tuyến1

Processing...

X
^