HOTLINE

0913 709 560

Video nổi bật

Tin tức chung

Cách chọn máy đường.

Cách chọn máy đường.

Máy đo đường huyết là thiết bị điện tử có tác dung để đo và hiển thị mức đường trong máu. Thiết bị này chủ yếu dành cho những người mắc bệnh tiểu đường, đái tháo đường. Người bệnh sử dụng máy đo đường huyết để theo dõi nồng độ đường trong máu nhằm điều chỉnh thức ăn, tập thể dục, thuốc men và các yếu tố khác ảnh hưởng đến đường huyết. Thông tin về chỉ số đường huyết do máy cung cấp là rất quan trọng sẽ giúp bạn và bác sĩ xây dựng một kế hoạch điều trị bệnh phù hợp với nhu cầu của bạn. (tham khảo thêm các bài viết về bệnh tiểu đường, đái tháo đường)

Tại Việt Nam, việc mua máy đo đường huyết tại các cửa hàng thiết bị y tế có thể gặp khó khăn để chọn được một máy ưng ý vì  có quá nhiều loại máy đo đường huyết từ các hãng khác nhau bày bán trong các cửa hàng. Từ những máy đo đường huyết rẻ tiền của các nhà sản xuất không tên tuổi tới các máy đo đường huyết đắt tiền của các nhà sản xuất nổi tiếng. Từ các máy đo đường huyết ít chức năng đến các máy đo nhiều chức năng. Đồng thời kiến thức hạn chế về máy đo đường huyết và bệnh tiểu đường từ người bán hàng sẽ có thể cung cấp những kiến thức sai lệch cho khách hàng, chưa kể tới các cửa hàng có xu hướng tư vấn cho người mua những sản phẩm mà họ có lợi nhuận cao, bỏ qua quyền lợi khách hàng.
Xem xét từ mục đích mua thiết bị y tế phục vụ việc chẩn đoán, điều trị thì chất lượng và độ tin cậy kết quả nên được xem là yếu tố hàng đầu để lựa chọn. Tiếp đến là chế độ bảo hành, chức năng thêm, hình thức máy, giá cả…..

Vậy làm thế nào để chọn mua được một máy đo đường huyết chất lượng?

1/ Chất lượng và độ tin cậy của kết quả đo
Chất lượng và độ tin cậy của kết quả đo phụ thuộc vào chất lượng máy đo và chất lượng que đo. Máy đo đường huyết được sản xuất từ các nhà sản xuất thiết bị y tế lớn tầm cỡ thế giới  sẽ cho ra các sản phẩm có chất lượng và độ tin cậy kết quả cao. Có thể kể ra như các hãng Acon( Mỹ) , Microlife( T Sỹ), BeneCheck ( Đài Loan), Terumo( Nhật). Các nhà sản xuất lớn có quy trình sản xuất quy mô lớn và quy trình kiểm soát chất lượng khoa học, hiện đại. Do các hãng lớn đầu tư mạnh cho việc nghiên cứu sản phẩm, tiềm lực kinh tế mạnh, thuê được nhiều kỹ sư, chuyên gia giỏi để nghiên cứu sản phẩm, quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng khoa học, nghiêm ngặt nên sản phẩm cũng sẽ có chất lượng tốt, độ tin cậy cao. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cũng sẽ cao.
Các sản phẩm Máy đo đường huyết của các nhà sản xuất vừa và nhỏ, không tên tuổi, mới xuất hiện thường đến từ các nước Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ. So với các hãng lớn thì các hãng nhỏ sẽ có sản phẩm chất lượng thấp hơn hoặc rất thấp do việc đầu tư vào sản xuất hạn chế, không thuê được nhân sự cao cấp, quy trình sản xuất vừa hoặc nhỏ lẻ, chất liệu cũng không được chọn lọc tốt. Có những nhà máy của các hãng nhỏ, thậm chí quy mô nhà máy rất nhỏ, như một xưởng chứ không phải nhà máy. Máy móc lạc hậu, quy trình quản lý lỏng lẻo, tỷ lệ sản phẩm lỗi cao, độ tin cậy kết quả thấp. Tuy nhiên, hình thức bên ngoài của sản phẩm vẫn đẹp long lanh. Điều này gây khó khăn cho người tiêu dùng khi không có kiến thức nhiều về sản phẩm. Các xưởng sản xuất nhỏ lẻ không tên tuổi, vì đầu tư sản xuất thấp nên giá máy cũng thấp, thường cho ra sản phẩm với giá bán máy thấp. Ban đầu vào thị trường Việt nam thường khuyến mại ồ ạt như tặng máy khi mua một lượng que thử, mua máy tặng vài hộp que thử … nhưng chất lượng máy và que của các xưởng sản xuất nhỏ lẻ rất khó kiểm định. Nhiều xưởng sản xuất nhỏ đưa sản phẩm vào thị trường VN được một thời gian ngắn nhưng không trụ được do không khẳng định được chất lượng, sau đó biến mất khỏi thị trường, gây thiệt hại cho người bệnh đã mua máy. Tiền mất tật mang.

Một số máy đo đường huyết của các hãng nổi tiếng GE, Terumo, Roche, Johnson & Johson

2/ Chính sách bảo hành
Máy đường huyết ở Việt Nam thường có chế độ bảo hành 5 năm tới trọn đời. Như đã nói ở trên, các hãng lớn sẽ phải luôn cam kết với sản phẩm của họ vì họ còn rất nhiều sản phẩm thiết bị y tế khác đang bán trên thị trường. Do vậy, họ phải giữ uy tín bằng mọi giá. Nhiều xưởng sản xuất nhỏ, sản phẩm không tin cậy, cũng là bảo hành trọn đời, nhưng có thể khách hàng sẽ vứt bỏ máy sau vài lần sử dụng do kết quả của máy không ổn định. Hoặc do chất lượng máy kém, sau một thời gian, sẩn phẩm tự bị đào thải khỏi thị trường, sau đó thì chế độ bảo hành cũng không có giá trị. Tuy nhiên, nói chung thì khách hàng khi mua máy (tại thời điểm mua) nên kiểm tra ngay phiếu bảo hành như địa chỉ, số điện thoại (cần thiết thì gọi điện luôn cho trung tâm bảo hành để kiểm tra các thông tin nếu thây nghi ngờ), thông tin trên máy và thông tin ghi trên phiếu bảo hành phải khớp nhau như tên máy, model, số máy. Phải lưu giữ phiếu bảo hành cẩn thận vì đây sẽ là giấy tờ quan trọng nhất mà các trung tâm bảo hành yêu cầu cung cấp khi mang máy ra bảo hành. Không tự ý tháo máy, giữ gìn tem máy nguyên vẹn, không để máy rơi xuống nước, xuống đất …

Tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của các hãng

3/ Chức năng máy
Chức năng cơ bản và thông dụng nhất của máy đo đường huyết là đo và hiển thị chỉ số đường huyết với mẫu máu đo là máu mao mạch. Các chỉ số quan trọng khác nên lưu ý khi mua máy đo đường huyếtkhông code, code tay hoặc tự động code. Điều này nói nên đẳng cấp của máy. Tự động code (Autocode) là tiện lợi và hiện đại nhất. Các chức năng khác chỉ là thêm tiện lợi, nhưng không quá quan trọng. Một số máy có thiết kế đo thêm các chức năng đo các thông số khác trên cùng một máy như 3 trong 1 (Glucose, Axit Uric, Mỡ máu) nhưng không được đánh giá cao về chất lượng và tính ổn định.
4/ Que đo
Nhiệm vụ chính của que thử là dẫn máu mao mạch vào vùng có thuốc thử trên chính que thử. Tại vùng có thuốc thử này sẽ có các điện cực tiếp xúc với điện cực của máy. Que thử được cắm vào máy. Máu sẽ được trộn với thuốc thử. Điện cực máy sẽ được cấp dòng điện chạy qua hỗn hợp thuốc thử và máu để tạo ra tín hiệu điện tỷ lệ thuận với lượng đường trong máu. Máy sẽ đọc chỉ số này và đưa ra màn hình hiển thị.
Tỷ lệ lỗi que đo là một chỉ số quan trọng. Que đo mỏng quá thì khó cầm nắm thao tác, đường dẫn máu rất nhỏ, que đo quá mảnh thì dễ bị vặn xoắn trong quá trình thao tác và là nguyên nhân bị lỗi que, sai số. Đường đi của máu càng dài thì nguy cơ bị tắc nghẽn, lỗi que càng cao. Chất liệu điện cực cũng liên quan tới đẳng cấp của máy và độ chính xác. Điện cực mạ vàng là cao cấp và tốt nhất. Vì vàng cho độ tiếp xúc, dẫn điện tốt nhất, không bị ố rỉ theo thời gian nên cải thiện được lỗi que, sai số. Đây cũng là một yếu tố được đánh giá cao khi đi mua máy. Que cứng cáp, dễ cầm nắm, thao tác cũng giúp cho việc sử dụng được thuận tiện sau này, đặc biệt là người già tay run, mắt kém.

Que đo đường huyết được bảo quản trong từng gói khép kín hiện là tốt nhất

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng que đo đường huyết, khi sử dụng trong mùa nồm ẩm, mưa nhiều thì khi mở lọ que ra, lấy que ra xong là phải đóng nắp lọ lại ngay lập tức. nếu không thì không khí ẩm lọt vào lọ nhiều sẽ gây sai số, lỗi que cho các que còn lại trong lọ. bảo quản lọ que thử nghiêm ngặt theo hướng dẫn trên nhãn. Các que đo đóng gói riêng rẽ sẽ có khả năng chống ẩm tốt hơn nhiều so với sử dụng lọ vì các Film đóng gói riêng biệt  nên chống ẩm và nhiệt độ tốt. Ở Việt Nam, thời tiết nóng, ẩm nhiều nên dùng que đóng gói riêng.
5/ Kết luận
Khi cần phải mua máy đo đường huyết, sự lựa chọn khôn ngoan là Mua máy từ các nhà sản xuất Thiết bị y tế lớn, uy tín như Acon , Microlife, BeneCheck ( 3 in 1),  Terumo… Có thể giá cao một chút nhưng yên tâm về chất lượng, độ tin cậy của kết quả đo, bảo hành. Việc ham rẻ, mua các máy không tên tuổi, rẻ tiền, khuyến mại nhiều có thể mang lại sự bực mình do chất lượng kém, kết quả không ổn định, thậm trí làm nguy hiểm đến tính mạng vì kết quả không tin cậy sẽ làm cho việc điều trị không đúng, lệch lạc. Lưu ý là với thiết bị y tế, chất lượng là quan trọng nhất – Yếu tố hàng đầu.

Bài đăng khác

Sản phẩm bán chạy

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay PIC Cardio AFIB - Cảnh Báo Đột Qụy Sớm

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Thương hiệu: PIC Solution Mã sản phẩm: Cardio AFIB Xuất xứ: Italia Bảo hành: 5 năm

2,200,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Đường Huyết PIC Gluco Test - 99GC30

Thương hiệu: PIC Solution Mã sản phẩm: PICglucotest Xuất xứ: Italia Bảo hành: Trọn đời

1,400,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife B6 Advanced Connect - Cảnh Báo Nguy Cơ Đột Quỵ

Để tầm soát, ngăn ngừa được đột quỵ, máy đo huyết áp Microlife B6 ADVANCED CONNECT tích hợp công nghệ AFIBsens cho kết quả cảnh báo rung nhĩ (AF) (rung nhĩ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đột quỵ) chỉ cần 1 lần đo. Đồng thời, máy kết nối Bluetooth dễ dàng quản lý lịch sử đo huyết áp qua ứng dụng Microlife Connected Health+.

2,850,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Trợ Thính RIONET Kỹ Thuật Số HM-06

Xuất xứ: Nhật Bản Hãng Sản Xuất: Rionet Model: HM-06 Máy nhỏ gọn, sắc nét, nhỏ gọn hình thức đẹp. Phù hợp với người có điều kiện kinh tế tốt và người trẻ tuổi hầu như không gây trở ngại, mất thẩm mỹ trong giao tiếp hàng ngày.

4,900,000đ

3,700,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Xe đạp điện trợ lực Yamaha PAS. Model 2014

Dụng Cụ Y Tế Lê Lợi giới thiệu đến Quý Khách sản phẩm Xe Đạp Trợ Lực Thể Dục Tim Mạch. *Xe được sản xuất tại Nhật Bản, (đã qua sử dụng) Nhằm tăng cường vận động sức khoẻ giúp ích tốt hơn cho người bệnh tim mạch. Xe đạp điện trợ lực là phương tiện di chuyển ở đường phố và đi dã ngoại, giảm chi phí tài chính. Với bộ điều khiển và các cảm biến điện tử cho phép ghi nhận km, thời gian đạp xe và nhịp tim mạch, kcal (năng lựơng) được hiển thị trên màn hình LCD cùng với các thông tin khác trên quãng đường đã đi.

Liên hệ

Chi tiết Đặt hàng

Thống kê truy cập

Hôm nay95

Tuần này250

Tháng này2959

Tất cả471649

Trực tuyến2

Processing...

X
^