HOTLINE

0913 709 560

Video nổi bật

Tin tức

Thực phẩm số 1 giúp giảm mỡ bụng

Thực phẩm số 1 giúp giảm mỡ bụng

Chất béo (hay mỡ) cơ thể không hoàn toàn xấu. Trên thực tế, cơ thể bạn cũng cần tới chất béo để tồn tại. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, chất béo không chỉ giúp giữ ấm cơ thể, mà còn cần thiết để hấp thụ dinh dưỡng và sản sinh một số hormone quan trọng. Tuy nhiên có một loại chất béo không tốt cho sức khỏe của bạn, đó chính là mỡ nội tạng (visceral fat).

"Mỡ nội tạng là loại chất béo cơ thể lưu trữ ở khoang bụng, bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng như: gan, dạ dày và ruột", bà Roxana Ehsani - nhà dinh dưỡng học, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn kiêng tại Mỹ cho biết. Mỡ nội tạng không giống như mỡ bụng bạn có thể thấy bằng mắt thường.

Thực phẩm số 1 giúp giảm mỡ bụng - Ảnh 2.

Mặc dù từ bên ngoài, bạn không thể nhìn thấy mỡ nội tạng, nhưng nó có thể gây tác động xấu tới sức khỏe của bạn. Mỡ nội tạng có thể làm tăng nguy cơ tiến triển một số bệnh mạn tính như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường kháng insulin và một số loại ung thư, chuyên gia Ehsani cho biết.

Một cách để giảm mỡ nội tạng là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc thêm một loại thực phẩm "đánh bay" mỡ bụng tốt nhất vào chế độ ăn, đó chính là sữa chua Hy Lạp không béo.

Thực phẩm giảm mỡ bụng và mỡ nội tạng

"Nghiên cứu cho thấy những thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D có thể giúp giảm mỡ nội tạng.", chuyên gia dinh dưỡng Ehsani nói. Do đó, theo chuyên gia này, sữa chua hay sữa chua Hy Lạp không béo hoặc ít béo là thực phẩm số 1 mà mọi người nên thêm vào chế độ ăn nếu muốn giảm mỡ nội tạng."

Một cốc sữa chua Hy Lạp không béo chứa khoảng 20-23 gram protein. Do thực phẩm giàu protein làm giảm cơn đói, cảm thấy no lâu, và do đó bớt ăn vặt hơn. Vì vậy, thay vì ăn bim bim hay thực phẩm không lành mạnh, hãy ăn một cốc sữa chua để có cơ thể khỏe đẹp hơn.

Thực phẩm số 1 giúp giảm mỡ bụng - Ảnh 3.

Nghiên cứu cũng cho thấy, chế độ ăn giàu protein cũng giúp cho bạn có chỉ số khối cơ thể BMI thon gọn hơn, vòng eo nhỏ nhắn hơn và chỉ số cholesterol HDL tốt hơn. Ngoài ra, sữa chua chứa lợi khuẩn probiotics giúp hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Khi chọn sữa chua, bạn nên chọn loại ít đường hoặc không đường nhằm giảm mỡ nội tạng. Bởi tiêu thụ đường tinh chế quá nhiều có thể làm tăng mỡ nội tạng. Tuy nhiên, lượng đường trong sữa chua cũng không đáng kể so với đường trong bánh kẹo, nước ngọt như coca, bánh ngọt, ... Vì vậy sữa chua vẫn là thực phẩm lành mạnh số 1 cho ai muốn có cơ thể thon gọn, khỏe đẹp.

Một điểm lưu ý nữa là muốn giảm mỡ nội tạng, bạn nên giảm lượng chất béo bão hòa nạp vào cơ thể. Do đó, cần hạn chế ăn những loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, đồ nướng chiên rán, mỳ ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa,...

Đối với người thừa cân béo phì, muốn giảm cân siêu tốc, bạn có thể chọn sữa chua không đường và không béo.

Một số mẹo giúp giảm mỡ bụng và mỡ nội tạng

Những cách sau đây sẽ giúp giảm mỡ bụng và ngăn ngừa mỡ nội tạng mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn:

- Ăn thực phẩm giàu protein trong bữa ăn nhằm giúp bạn no lâu hơn, nhờ đó, bạn ăn uống điều độ có chừng mực, giảm tình trạng ăn vô độ trong ngày.

- Ăn đủ thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày như rau xanh, đậu đỗ, hoa quả,.. mỗi ngày để giúp no lâu hơn, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

- Ngủ đủ giấc. Bởi thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn tới ăn uống vô độ, rối loạn chuyển hóa gây tăng cân.

- Tập thể dục đều đặn

- Uống đủ nước.

- Hạn chế rượu bia. Nếu có uống rượu vang hay bia, hãy nhớ phụ nữ không quá 1 ly/ngày, nam giới không quá 2 ly/ngày.

- Hạn chế thực phẩm nhiều đường. Bạn có thể sử dụng máy đo đường huyết tại nhà thường xuyên để xem buổi ăn đó có làm bạn nạp nhiều đường hay không và sau đó gia giảm lượng thức ăn lại

Bài đăng khác

Sản phẩm bán chạy

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay PIC Cardio AFIB - Cảnh Báo Đột Qụy Sớm

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Thương hiệu: PIC Solution Mã sản phẩm: Cardio AFIB Xuất xứ: Italia Bảo hành: 5 năm

2,200,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Đường Huyết PIC Gluco Test - 99GC30

Thương hiệu: PIC Solution Mã sản phẩm: PICglucotest Xuất xứ: Italia Bảo hành: Trọn đời

1,400,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife B6 Advanced Connect - Cảnh Báo Nguy Cơ Đột Quỵ

Để tầm soát, ngăn ngừa được đột quỵ, máy đo huyết áp Microlife B6 ADVANCED CONNECT tích hợp công nghệ AFIBsens cho kết quả cảnh báo rung nhĩ (AF) (rung nhĩ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đột quỵ) chỉ cần 1 lần đo. Đồng thời, máy kết nối Bluetooth dễ dàng quản lý lịch sử đo huyết áp qua ứng dụng Microlife Connected Health+.

2,850,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Máy Trợ Thính RIONET Kỹ Thuật Số HM-06

Xuất xứ: Nhật Bản Hãng Sản Xuất: Rionet Model: HM-06 Máy nhỏ gọn, sắc nét, nhỏ gọn hình thức đẹp. Phù hợp với người có điều kiện kinh tế tốt và người trẻ tuổi hầu như không gây trở ngại, mất thẩm mỹ trong giao tiếp hàng ngày.

4,900,000đ

3,700,000đ

Chi tiết Đặt hàng

Xe đạp điện trợ lực Yamaha PAS. Model 2014

Dụng Cụ Y Tế Lê Lợi giới thiệu đến Quý Khách sản phẩm Xe Đạp Trợ Lực Thể Dục Tim Mạch. *Xe được sản xuất tại Nhật Bản, (đã qua sử dụng) Nhằm tăng cường vận động sức khoẻ giúp ích tốt hơn cho người bệnh tim mạch. Xe đạp điện trợ lực là phương tiện di chuyển ở đường phố và đi dã ngoại, giảm chi phí tài chính. Với bộ điều khiển và các cảm biến điện tử cho phép ghi nhận km, thời gian đạp xe và nhịp tim mạch, kcal (năng lựơng) được hiển thị trên màn hình LCD cùng với các thông tin khác trên quãng đường đã đi.

Liên hệ

Chi tiết Đặt hàng

Thống kê truy cập

Hôm nay126

Tuần này281

Tháng này2990

Tất cả471680

Trực tuyến1

Processing...

X
^