Hướng dẫn chọn mua máy đo huyết áp gia đình tốt nhất
Ngày: 23/05/2017

Máy đo huyết áp là một thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình hiện nay. Nhưng để chọn mua máy đo huyết áp phù hợp cho mình và gia đình thì cần phải tìm hiểu một số yêu cầu sau:

1. Lựa chọn nhà sản xuất

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều hãng sản xuất máy đo huyết áp như: Microlife, Omron, Boso, Rossmax, Citizen, Medisana,… bởi vậy làm thế nào để biết cách chọn mua máy đo huyết áp tốt và phù hợp cho gia đình bạn. Tốt nhất bạn nên chọn máy đo có tiếng trên thị trường và phải có văn phòng đại diện hay được sản xuất tại Việt nam. Hiện nay có 2 nhà sản xuất lớn được nhiều người tin dùng đó là: Microfile và Omron.Đối với máy đo huyết áp Omron thì được áp dụng hiệu số đo huyết áp thông minh Intellisense cho kết quả chính xác. Còn đối với máy đo huyết áp Microlife thì hãng sản xuất Thụy Sỹ áp dụng phương pháp đo PAD (Pulse Arrhythmia Detection) kiểm tra phát hiện rối loạn nhịp tim, cho kết quả nhanh và độ chính xác cao. Ngoài ra, dòng cao cấp của Microlife còn có thêm chức năng đo cho phụ nữ đang mang thai và một sản phẩm đo phát hiện nguy cơ đột quỵ trong 4 lần đo liên tiếp.

Hướng dẫn chọn mua máy đo huyết áp gia đình tốt nhất

2. Lựa chọn kiểu máy đo huyết áp phù hợp

Đối với thị trường hiện nay chọn mua máy đo huyết áp phù hợp là điều cần thiết. Nếu mua máy cho nhiều người trong gia đình cùng sử dụng thì bạn nên chọn kiểu máy đo huyết áp bắp tay là phù hợp. Còn nếu chỉ có 1 người dùng mà nhất là người già thì nên lựa chọn kiểu máy đo huyết áp cổ tay là thuận tiện để đo nhất. Nhưng lại có nhiều người lo ngại nói rằng máy đo huyết áp cổ tay không chính xác bằng máy đo bắp tay. Với kỹ thuật hiện đại ngày càng phát triển thì bạn cũng không nên lo lắng quá, vì sự chênh lệch giữa 2 kiểu máy đo huyết áp này là không đáng kể (thường là 3-7 số), còn người đã bị cao huyết thì con số lúc nào cũng lên cao hơn từ 15 đến 25 số.

Hướng dẫn chọn mua máy đo huyết áp gia đình phù hợp

3. Yêu cầu kỹ thuật của từng chuẩn loại máy

Mỗi máy đo huyết áp sẽ được nhà sản xuất trang bị một công nghệ đo riêng, với nhiều chức năng như: chỉ số huyết áp cao, chỉ số huyết áp thấp, nhịp tim bên cạnh đó còn có thêm chức năng lưu ngày giờ, lưu số lần đo (nhiều hay ít), tính giá trị trung bình 3 lần đo liên tiếp từ 10 đến 12 phút, biểu tượng cột thủy ngân theo 4 vạch (xanh: bình thường, vạch vàng: cao hơn bình thường một chút, vạch màu cam: đang trong giai đoạn hơi nguy hiểm và vạch màu vàng là giai đoạn huyết áp nguy hiểm), biểu tượng rối loạn huyết áp, biểu tượng rối loạn nhịp tim, biểu tượng co nguy cơ bị đột quỵ,… Tùy vào công dụng và chức năng của từng máy sẽ có giá tiền khác nhau cho bạn chọn lựa.

Hướng dẫn chọn mua máy đo huyết áp gia đình theo yêu cầu kỹ thuật

 4. Thời gian bảo hành và chế độ hậu mãi

Đối với 2 hãng lớn hiện nay lả Microlife và Omron đang có chế độ bảo hành 3 năm, nhưng đặc biệt với hãng sản xuất máy Microlife còn có chế độ bảo hành hư đổi mới (1 đổi 1), mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, các sản phẩm của Microlife trong thời gian bảo hành (3 năm kể từ ngày mua đối với máy và 2 năm đối với túi hơi) nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi nào từ phía nhà sản xuất khách hàng được đổi máy mới hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, còn các hãng khác có chế độ bảo hành từ 2 đến 3 năm.

Hướng dẫn chọn mua máy đo huyết áp gia đình tốt nhất

Để biết được tình hình sức khỏe mà theo dõi cũng như phòng và điều trị bệnh về huyết áp nhiều người đã sử dụng máy đo huyết áp chính xác tại nhà, thay vì việc phải đến tận những địa chỉ về y tế để theo dõi. Máy đo huyết áp là sản phẩm để đo máu và tim mạch cho con người nên cần một cái máy chính xác và ổn định. Bởi vậy, bạn hãy lựa chọn một máy phù hợp để theo dõi tình hình sức khỏe cũng như gia đình. Chúc bạn sức khỏe !!!

Sản phẩm có bán tại Cửa Hàng Dụng Cụ Y Tế Lê Lợi

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua:
DỤNG CỤ Y TẾ LÊ LỢI
Hotline: 0913 709 560

28L đường số 6, P. Tân Phú (gần bv Pháp Việt), Q.7, Tp.HCM
Điện thoại: 0913 501 010 - 0913 709 560
Email: yculeloi@gmail.com

Văn phòng giao dịch
507 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0913 501 010 - 0913 709 560

70A Lê Lợi, P. Mỹ Bình, Tp. Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0763 953 696 - 0913 709 560 - 0913 501 010 - 0918 936 977

Trụ sở chính
yculeloi@gmail.com