Những điều cần lưu ý khi chọn máy đo huyết áp tại nhà
Ngày: 12/05/2017

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp là thiết bị dùng để đo huyết áp trên cơ thể con người kiểm tra xem huyết áp đang ở trang thái nào (tăng huyết áp, hạ huyết áp hay huyết áp bình thường).

12-nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-may-do-

Sự cần thiết của máy đo huyết áp.

Máy đo huyết áp là thiết bị phải có trong tất cả các cơ sở và dịch vụ kiểm tra chăm sóc sức khỏe của con người, từ các bệnh viện cho đến các cơ sở y tế cấp và cả các phòng khám nữa.Ngoài ra, nó còn là thiết bị cần có cho mọi gia đình để theo dõi tình trạng sức khỏe cho các thành viên. Chỉ có một cách là dùng máy đo huyết áp mới biết được mình có bị vấn đề gì về huyết áp hay không. Chính vì thế, đề đảm bảo sức khỏe cho mình và cho cả gia đình, nhất là những gia đình có người già, người cao tuổi thì nên trang bị một chiếc máy tại nhà để sẵn sàng đo huyết áp mọi lúc.

Máy đo này gồm một vòng bít bơm hơi hạn chế lưu lượng máu, và một thủy ngân hoặc áp kế cơ khí thủy ngân để đo lường các áp lực.

Ngoài máy đo huyết áp, bạn cũng nên tìm hiểu các sản phẩm cần thiết cho việc kiểm tra theo dõi và chuẩn đoán sức khỏe như: máy đo đường huyết, nhiệt kế, máy đo oxy trong máu... Khi cần kiểm tra lượng đường trong máu thì ta sẽ test nhanh bằng máy đo đường huyết, còn máy đo oxy trong máu giúp đo nồng độ oxy lưu thông trong máu. Nhiệt kế thiết bị thông dụng cần thiết mọi lúc để đo nhiệt độ cơ thể thay đổi như thế nào? Có bị sốt hay không?

Khi chọn máy đo huyết áp bạn cần lưu ý

Không dễ dàng chút nào để mua được một máy đo huyết áp tốt, đối với những người không có chuyên môn và hiểu biết gì về y tế. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy đo với mẫu mã, kiểu dáng và công dụng khác nhau rất khó có thể chọn lựa. Bởi thế, bạn cần phải cân nhắc kĩ để chọn máy đo huyết áp phù hợp cho mình.

Trước tiên bạn nên lựa chọn nhà sản xuất phù hợp:  hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất máy đo huyết áp như Microlife, Omron,  Boso, Rossmax, Citizen, Medisana... Dù vậy, bạn cũng nên chọn những thương hiệu máy đo đã có tiếng trên thị trường, đồng thời phải có văn phòng đại diện hay được sản xuất tại Việt nam.

Nên chọn kiểu máy phù hợp: tùy thuộc vào số lượng thành viên sử dụng trong gia đình mà chọn máy, nếu dùng đo cho 2 người trở lên thì máy đo bắp tay là lựa chọn phù hợp, còn như chỉ có một người dùng nhất là người già để thuận tiện đo thì nên chọn máy đo cổ tay. Trường hợp mà bạn đã từng được học hay được huấn luyện đo huyết áp tốt nhất bạn nên mua máy huyết áp cơ học vì kết quả cho độ chính xác cao và sử dụng rất bền.

Yêu cầu kỹ thuật: mỗi máy đo huyết áp sẽ được nhà sản xuất trang bị một công nghệ hiện đại riêng. Vì thế bạn nên căn cứ vào những chức năng cùa từng máy mà chọn cho mình một máy đo phù hợp với khả năng.

Thời gian bảo hành cũng như chế độ hậu mãi: việc bảo hàng khá quan trọng đối với máy đo huyết áp, các loại máy có thời gian bảo hành và các chế độ hậu mãi tốt là sản phẩm mà bạn nên chọn mua.

12-nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-may-do-

Một số loại máy đo huyết áp hiện nay 

Máy đo huyết áp điện tử là các sản phẩm hiện nay được dùng nhiều với một số loại máy để chọn lựa.

Máy đo huyết áp tự động có khả năng tự động bơm và hiển thị rõ thông số kĩ thuật trên màn hình.

Ngoài ra còn có máy đo huyết áp bán tự động phải thủ công và tự động bơm hơi, sau đó theo dõi chi tiết thông số ở màn hình, loại mày này ít phổ biến hơn.

Một số thương hiệu máy đo huyết áp nổi tiếng trên thị trường.

Máy đo huyết áp Microlife: thương hiệu uy tín Thụy Sĩ áp dụng những tiêu chuẩn kỹ thuật mới hiện đại nhất, khả năng báo kết quả huyết áp nhanh chóng và chính xác, tiện dụng, thiết kế phù hợp,  hỗ trợ chẩn đoán các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Một số mẫu sản phẩm tiêu biểu như máy đo huyết áp Microlife BP 3NZ1-1P, Microlife BP A200, Microlife BP A6 Basic, Microlife BP A3 Basic, Microlife BP A2 Basic...

12-nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-may-do-

Máy đo huyết áp Omron: công nghệ tự động giúp đo huyết áp nhanh, chính xác, phát hiện rối loạn nhịp tim. Một số mẫu sản phẩm như: Omron HEM-6121, Omron HEM-7121, Omron HEM-4030, Omron HEM-7300...

Máy đo huyết áp Boso: là loại máy đo cơ tự động cho cả cổ tay, bắp tay có thiết kế đơn giản gọn nhẹ, là dòng máy tại Đức, có nhiều loại dành cho cả các phòng khám y tế và cho gia đình với tốc độ đo nhanh, chính xác, kiểm soát bệnh cao huyết.

Máy đo huyết áp Rossmax: sản xuất theo tiêu chuẩn của châu Âu được nhiều hiệp hội y khoa quốc tế tin dùng, các dòng máy tiêu biểu như ROSSMAX J400, Rossmax MJ 701, Roosmax G150, ROSSMAX S150, Rossmax S1500..

Để theo dõi tình hình sức khỏe cũng như phòng và điều trị bệnh về huyết áp, đã có nhiều người đang sử dụng máy đo huyết áp chính xác tại gia, thay vì việc phải đến tận những địa chỉ về y tế để theo dõi.

Để biết rõ hơn về từng loại máy đo huyết áp cũng như tìm được cho mình một máy phù hợp, bạn hãy vào Cửa Hàng Dụng Cụ Y Tế Lê Lợi. Tại đây có nhiều loại cho bạn chọn lựa, đồng thời bạn cũng được tư vấn kỹ hơn về từng loại sản phẩm cũng như giá cả, cách thức giao hàng.

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

DỤNG CỤ Y TẾ LÊ LỢI 
Hotline: 0913 709 560
28L đường số 6, P. Tân Phú (gần bv Pháp Việt), Q.7, Tp.HCM
Điện thoại: 0913 501 010 - 0913 709 560
Email: yculeloi@gmail.com

Văn phòng giao dịch
507 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0913 501 010 - 0913 709 560
70A Lê Lợi, P. Mỹ Bình, Tp. Long Xuyên, An Giang
Điện thoại: 0763 953 696 - 0913 709 560 - 0913 501 010 - 0918 936 977

Trụ sở chính
yculeloi@gmail.com